GIẤY PHÉP LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG B1 ĐƯỢC CẤP TỪ 1/1/2016

Giấy phép lái xe số tự động được cấp từ 1/1/2016

Tổng cục Đường bộ đốc thúc Sở Giao thông Vận tải các tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để cấp giấy phép lái xe số tự động hạng B1 từ 1/1/2016.
  • Bộ trưởng Thăng: ‘Giấy phép lái xe số tự động không phải giấy phép con’  /  Chủ trương cấp giấy phép lái xe số tự động gây tranh cãi

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch điều chỉnh sân sát hạch, lắp thiết bị chấm điểm tự động trên ôtô… để bắt đầu kiểm tra các học viên hạng B1 từ đầu tháng 1.

Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động sẽ cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển ôtô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn. Người có giấy phép lái xe số tự động hạng B1 không được lái xe số sàn.

Người học lái xe được lựa chọn loại bằng lái xe số tự động hoặc cả số sàn.

Người học lái xe số tự động cũng có 136 giờ học lý thuyết nhưng thời gian thực hành là 340 giờ, giảm so với 420 giờ của số sàn. Nếu tính theo ngày, việc học lái xe số tự động sẽ chỉ mất 76 ngày, giảm 12 ngày so với học lái xe số sàn.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, giấy phép lái xe số tự động giải quyết nhu cầu học của một bộ phận người dân chỉ muốn điều khiển xe số tự động, không có giá trị thay thế các loại giấy phép lái xe hiện nay. Những người muốn được cấp loại giấy phép lái xe số sàn kết hợp số tự động vẫn được đào tạo theo giáo trình hiện tại.

Chủ trương sửa đổi thông tư 46 theo hướng cấp thêm giấy phép lái xe số tự động được Bộ Giao thông Vận tải nêu ra đầu tháng 5 với mục đích tăng thêm lựa chọn cho người dân. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại, việc này sẽ gây khó cho người có bằng lái xe tự động muốn lái xe số sàn sau đó. Ngoài ra, cảnh sát giao thông khó kiểm tra hết bằng lái của người điều khiển phương tiện dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *