Đăng ký tư vấn khóa học

Vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn ngay khi nhận được đăng ký của bạn !

Bạn chọn khóa học nào?

Chia sẽ liên kết

GIẤY PHÉP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN NINH NHÂN DÂN

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

TRANG ĐIỆN TỬ BỘ CÔNG AN

TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM

BỘ GIAO THÔNG VÂN TẢI

AN TOÀN GIAO THÔNG

SO GIAO THONG VAN TAI HCM

DMCA.com Protection Status

Chi tiết tin tức

Kinh nghiệm chay xe trên đướng dài

Sat 09/01/2016 | 16:06 GMT+7

Kinh nghiệm lái xe đường dài

Làm thế nào để luôn tự tin cho một chuyến đi dài an toàn Và sau đây là những kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức nhằm thỏa mãn vấn đề trên.

1. Kiểm tra xe

Bạn phải chắc rằng “xế” yêu của mình phải đủ khỏe để chạy trên chặng đường dài.  Đầu tiên, bạn phải kiểm tra xe thật kỹ trước khi khởi hành (kiểm tra dầu, nhớt, nước mát, lốp xe,… và đặc biệt chú ý về phanh xe). Bạn nên rửa xe trước khi đi như vậy đi đường sẽ dễ chịu hơn. Có thể chỉnh ghế lùi ra sau một chút so với khi đi trong thành phố vì trên đường cao trường không phải xử trí nhiều và cũng không có xe máy chen ngay trước mũi mình.

Học lái xe uy tín tại Tp, HCM, Trường dạy lái xe ô tô an ninh

Gương cũng là bộ phận không thể bỏ qua khi kiểm tra, bạn nên chỉnh gương thật chuẩn để có thể quan sát đường tốt nhất chứ không phải là để quan sát thân xe. Nhìn gương bằng một cái liếc mắt thôi cũng là quan trọng lắm khi chạy xe kể cả là đường trường hay đường thành phố đoạn ngắn.

2. Tâm lý tốt

Hãy tự nhủ rằng: “Ai cũng phải đôi lần chạy xe xa lộ và đường trường, họ chạy rồi thành quen, mình cũng có thể làm được như vậy”. Có thể bạn sẽ đôi khi có những tâm lý không tốt, vừa lái xe vừa thở gấp, bị giật mình mỗi khi có xe nào đó chạy vụt qua hoặc tạt qua mũi xe mình,… việc này có thể làm bạn đâm hoảng, tay lái run. Vì vậy, bạn phải tự tin là mình sẽ lái xe ở xa lộ tốt. Tâm lý tốt sẽ giúp bạn bình tĩnh, thoải mái khi cầm vô lăng và điều khiển xe.

3. Quan sát các biển báo giao thông

Khi lái xe đường dài, việc quan sát các biển báo giao thông là rất cần thiết, nhất là biển báo giới hạn tốc độ thường đặt tại khu vực đông dân cư như thị xã, thị trấn,… Ngoài ra, bạn đi đúng tốc độ thì không phải lo đến việc cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.

Ngoài ra, trên đường đi, bạn đừng quan sát với tầm nhìn quá gần. Vì nếu vậy, thứ nhất là không an toàn, đồng thời sẽ làm bạn rất dễ bị cảm giác “vẽ rồng, vẽ rắn” trên đường.

4. Tốc độ và khoảng cách

Bạn nên đi với tốc độ chung của các phương tiện trên đoạn đường đó, không thay đổi tốc độ đột ngột (trừ trường hợp khẩn cấp). Không nên đi quá nhanh, bám đuổi vượt hết đoàn xe này đến đoàn xe khác, bạn sẽ luôn cảm thấy căng thẳng và nhanh mệt. Điều này không an toàn cho bạn và người ngồi trên xe. Bạn cũng không nên đi quá chậm. Nên chạy tốc độ trung bình, nhanh thì 60 km/h, còn trung bình cứ 40 km/h – 50 km. Lưu ý thêm, việc chạy với tốc độ trên 80km/h là khá nguy hiểm.

Khi đi trên đường tuyệt đối bạn không được bám sát đuôi xe khách vì những xe này thường phanh gấp bất cứ lúc nào để đón và trả khách rất nguy hiểm. Nên chú ý nhường đường cho các xe xin vượt khi bạn quan sát thấy không có nguy hiểm. Không phanh gấp ngoại trừ những trường hợp đột xuất bất thường.

5. Đừng mở nhạc quá lớn

Âm nhạc cũng rất cần thiết cho sự thư giãn, tuy nhiên bạn đừng vặn quá lớn. Nếu vậy, bạn sẽ khó có thể nghe được tiếng còi từ những xe sau và mất tập trung vào những tín hiệu xin đường trong quá trình lưu thông.

Thi bang lai xe o to gia re, truong day hoc lai xe o to

6. Nguyên tắc vượt xe và nhường đường

Vượt xe chạy phía trước: Nguyên tắc phải xi nhan và quan sát, kết luận chắc chắn lái xe phía trước cho mình vượt (bật xi nhan ra hiệu hoặc vẫn giữ tốc độ ổn định) và quan sát gương chắc chắn không có xe nào ngay sau xe mình thì nhấn ga vượt ngay.

- Nhường đường cho xe sau: Khi có xe sau xi nhan muốn mình nhường đường, hãy thong thả quan sát, nếu thấy chắc chắn mình có thể sang làn khác được thì mới xi nhan và sang làn đường khác. Tuyệt đối tránh là thấy xe sau xi nhan lâu quá mà vội tạt sang, không cẩn thận có xe khác đang chạy tốc độ cao ở làn ta muốn sang đấy.

7. Nghỉ ngơi khi có cảm giác mệt

Nên nghỉ một vài điểm dọc đường để nghỉ ngơi, uống nước. Bạn nên nghỉ khi chạy 2 giờ liền hoặc khi đi được quãng đường 150km đến 200 km. Những lúc nghỉ nên ra khỏi xe, làm vài động tác thể dục nhất là với cổ và vai.


 Lái xe kiểu phòng thủ - khái niệm đầu tiên và quan trọng nhất (defensive driving)


Lái xe phòng thủ đơn giản chỉ là "làm sao để khi những người xung quanh mình làm điều gì đó bất ngờ và ngu ngốc, thì mình đã chuẩn bị sẵn để tránh né và ngăn ngừa được tai nạn xảy ra"

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra. Một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

Những trường hợp trên, nếu ta chủ động phòng tránh thì dù lỗi là ở người khác, thì tai nạn vẫn không xảy ra. Chủ động phòng tránh tức là chạy chậm lại khi thấy có khả năng bất trắc, hoặc chạy cách xa họ ra, và không len vào những vị trí quá chật khiến cho mình không thể né tránh khi việc bất ngờ xảy ra.
truong day hoc lai xe o to

Nhiều bác có tâm lý tôi đi đúng luật đúng tốc độ. Những kẻ sai thì phải được dạy cho bài học. Tâm lý đó theo em không hợp lý vì ở một đất nước ý thức giao thông kém như nước mình thì không thể trông chờ ở sự tuân thủ luật của những người xung quanh. Tốt nhất ta cứ nhường nhịn, phòng tránh vì an toàn của ta và của họ vì nếu họ bị nạn ta cũng vạ lây dù ta đúng hay sai.

Vậy các bác lái mới nhớ nhé. Lái xe phòng thủ là thứ đầu tiên các bác cần phải tâm niệm khi ra đường trường.

 Vượt và để người khác vượt:

Khi vượt một xe 4 bánh khác, các bác nhớ liếc nhanh kính chiếu hậu để biết xem có xe nào phía sau mình cũng đang cố vượt mình hay không. Chứ nếu mình đánh lái qua trái mà gặp nó đang vượt (ẩu) mình thì mình tiêu!
hoc lai xe b2

Và nhớ là: bật xi nhan, đếm 1-2-3 rồi mới vượt. Đừng có bật xi nhan một phát vượt ngay xe sau trở tay không kịp. Còn bẻ lái vượt rồi mới xi nhan thì ... hết nói luôn.

Trước khi vượt, ban ngày thì bấm kèn 1 hoặc 2 phát. Ban đêm thì nhá đèn 2 phát. Lịch sự còi xe hay không em không cần biết. Chứ xe ô tô/tải/xe khách ở VN hay né ổ gà, né xe máy cứ thế là ép qua trái. Lỡ xui mình đang vượt nó không biết nó lấn trái một phát thì mình né dúi dụi có khi còn không kịp. 

Địa chỉ học bằng lái xe ô tô uy tin

ĐỊA CHỈ HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ UY TÍN

Nhiều năm trở lại đây, TPHCM có những bước phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, bởi vậy...

Xem thêm

Địa chỉ thi bằng lái xe máy A1 tại Tp, Hồ chí minh

Địa chỉ thi bằng lái xe máy A1 tại Tp, Hồ chí minh

Học và thi bằng lái xe máy A1 đậu 100%, Học phí 350,000đ/ 1 khóa, tuần thi có bắng lái xe máy ngay. Hỗ trợ có bằng sớm...

Xem thêm

Địa chỉ dạy lái xe ô tô uy tín nhất hcm

ĐỊA CHỈ DẠY LÁI XE Ô TÔ UY TÍN NHẤT HCM

Trường dạy lái xe Đại học An Ninh là địa chỉ dạy lái xe uy tín đối với nhiều học viên trên địa bàn TPHCM. Nhà...

Xem thêm

HỌC LÁI XE Ô TÔ 4-7 CHỖ Ở TPHCM

HỌC LÁI XE Ô TÔ 4-7 CHỖ Ở TPHCM

Không quá khó để bạn có thể tìm được một địa chỉ để học bằng lái xe ô tô 7 chỗ trên địa bàn TPHCM, trong...

Xem thêm

Lớp học lái xe ô tô bằng c tại tphcm

LỚP HỌC LÁI XE Ô TÔ BẰNG C TẠI TPHCM

Bạn đang làm việc và sinh sống trên địa bàn TPHCM và có nhu cầu học bằng lái xe ô tô hạng C? Bạn muốn tìm một khóa...

Xem thêm

Kinh nghiệm chay xe trên đướng dài

Kinh nghiệm chay xe trên đướng dài

Làm thế nào để luôn tự tin cho một chuyến đi dài an toàn Và sau đây là những kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn trang...

Xem thêm

Khóa học bằng lái xe a2 uy tín tại tphcm

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE A2 UY TÍN TẠI TPHCM

Đến với Trường dạy nghề đào tạo và sát hạch lái xe ĐH An Ninh Nhân Dân, học viên sẽ được trải nghiệm những...

Xem thêm

Mất phanh là tình huống thuộc loại nguy hiểm nhất

Mất phanh là tình huống thuộc loại nguy hiểm

Mất phanh là tình huống thuộc loại nguy hiểm nhất mà tài xế phải đối mặt bởi dễ dẫn đến hoảng loạn khi xe...

Xem thêm

Dành cho những người mới lái xe

Dành cho những người mới lái xe

Hãy hoàn thiện các thao tác lái xe đến mức nhuần nhuyễn để không mất tập trung quan sát khi cầm lái

Xem thêm

Phương pháp lái xe tiết kiệm xăng

Phương pháp lái xe tiết kiệm xăng

Phương pháp lái xe tiết kiệm xăng: Sử dụng chân ga, chân phanh hợp lý, đảm bảo các thông số kỹ thuật như áp suất...

Xem thêm

Bộ Tài chính yêu cầu giảm cước taxi

Bộ Tài chính yêu cầu giảm cước taxi

Trước tình hình giá xăng trong nước liên tục giảm, Bộ Tài chính vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường...

Xem thêm

Giá ô tô 2016 tăng dù thuế nhập khẩu giảm!

Giá ô tô 2016 tăng dù thuế nhập khẩu giảm!

Từ đầu năm 2016 thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của...

Xem thêm

Giấy phép lái xe số tự động

Giấy phép lái xe số tự động B1 được cấp từ 1/1/2016

Tổng cục Đường bộ đốc thúc Sở Giao thông Vận tải các tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để cấp giấy...

Xem thêm

Người Việt được cấp giấy phép lái xe quốc tế

Người Việt được cấp giấy phép lái xe quốc tế từ tháng 10/2015

Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông Hà Nội và TP HCM bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người Việt Nam, có...

Xem thêm

Thông tư  về Hướng dẫn khám sức khỏe

Thông tư về Hướng dẫn khám sức khỏe

Thông tư này quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe đối với người lái xe, khám...

Xem thêm

 Dầu Gió Xanh Con Ó Mỹ Eagle Brand

Dầu Gió Xanh Con Ó Mỹ Eagle Brand

Dầu Gió Xanh Mỹ 2 Nắp, Dầu Gió Xanh Nhập Khẩu Từ Mỹ giá chỉ 55.000đ/ 1 chai, uu tiên khach hàng mua sỉ giá thấp nhất...

Xem thêm

Mẫu giấy khám sức khỏe mới nhất, được áp dụng từ ngày 10/10/2015

Mẫu giấy khám sức khỏe mới nhất, được áp dụng từ ngày 10/10/2015

Trường Dạy Lái Xe Đại Học An Ninh NHân Dân gửi đến quý học viên mẫu giấy khám sức khỏe mới nhất, được áp...

Xem thêm